Menu

Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Hiểu biết thêm về da để chăm sóc tốt nhất

Song song với việc bảo vệ cơ thể không bị ảnh hưởng xuấy từ nhiều tia UV, các bạn còn biết thêm gì về làn da mình? Bên dưới đây là 7 thông tin chúng ta có thể chưa hiểu rõ về làn da của mình, người hùng trong việc giúp đỡ cơ thể phòng tránh các tác nhân từ môi trường.

  1. Làn da có khối lượng bao nhiêu?
Ước chừng diện tích da của mỗi người là vào khoảng gần bằng 2 m2. Thường thì một người ở độ tuổi trưởng thành thường sẽ có da nặng khoảng chừng 4kg.
Bên cạnh đó, chẳng phải những vùng da trên cơ thể của bạn luôn có độ dày y như nhau. Chẳng hạn như mí mắt chính là khu vực có làn da nhỏ nhất: 0,05 mm. Trong khi đó, chỗ da trong lòng bàn tay và chỗ da lòng bàn chân có độ dày chừng 1,5 mm.
Phần bên dưới lớp da có hàng loạt hệ thống mạch máu nhỏ li ti ước chừng lên đến 17.7 km xuyên suốt cơ thể.
  1. Làn da không phải chỉ có một lớp
Một bí mật về làn da mà các bạn nên biết đó là làn da có 3 phần: biểu bì, hạ bì và phần mỡ ở dưới bề mặt da. Mỗi lớp da có cấu tạo và công dụng hoàn toàn khác biệt: Lớp mỡ tồn tại dưới da có thể tạo ra tế bào chất béo và Collagen – yếu tố vô cùng quan trọng trong vấn đề làm đẹp da; phần hạ bì ảnh hưởng tới 90% độ dày mỏng của da và lớp biểu bì bên ngoài có thể bảo vệ toàn bộ cơ thể khỏi tác nhân gây hại bên ngoài.
  1. Làn da được xem là lý do gây ra bụi bặm ở trong nhà
Rất ít người biết rằng, nhiều bụi bẩn ở trong căn nhà của bạn chính là bởi nhiều lớp tế bào da chết của các bạn tạo ra. Các bạn có thể hiểu là, những lớp da chết đi có tới 30.000 - 40.000/phút và cứ như thế trong suốt 24 giờ và thậm chí là suốt một năm từ đó sinh ra một lượng rất lớn bụi bẩn.
  1. Da có tính năng không thấm nước
Một trong những bí mật thú vị về làn da mà đoán rằng nhiều người đã nắm rõ là da không thẩm thấu nước. Đó chính là nguyên do thời gian chị em bơi lôi hoặc thư giãn ngâm cơ thể vào trong môi trường nước thế nhưng hoàn toàn không lo ngại nước có thể ngấm vào cơ thể của chị em. Tuy nhiên, dù hoàn toàn không ngấm nước nhưng mà da sẽ luôn có khả năng giãn nở khác nhau có công dụng giúp giữ cân bằng và kiểm soát nhiệt độ cơ thể chúng ta.
  1. Làn da chính là nơi có khá nhiều vi khuẩn và nấm
Trên làn da của chúng ta có khá nhiều các chủng loại vi khuẩn khác nhau chi phối theo mỗi một tính chất làn da chẳng hạn như loại da khô, da ẩm hay là da dầu. Kết luận này đã được nhận định từ các nhà nghiên cứu di truyền học của những dự án nghiên cứu về tình hình vi khuẩn xuất hiện trên bề mặt da của cơ thể con người. Tại những khu vực khô, ẩm hay nhờn dầu trên da chúng ta sinh ra nhiều điều kiện môi trường sống khác nhau cho vi khuẩn. Một số ít nơi như vùng rốn, mũi là những chỗ tốt nhất và nhiều loại vi khuẩn gây hại có thể cùng chung sống.
Vì vậy, để đảm bảo có da sáng đẹp thì cần qua tâm chăm sóc da đúng cách, như là rửa mặt bằng sửa rửa mặt hiệu quả giúp làm sạch da mặt hàng ngày, phòng tránh vi khuẩn sinh sôi và gây hại trên khuôn mặt.
  1. Da phái nữ rất dễ lão hóa sớm hơn là nam giới
Bất kể độ tuổi nào đi chăng nữa, các bạn nam có mật độ Collagen đều cao hơn so với chị em phụ nữ, lượng collagen này ảnh hưởng đến độ dày của lớp da. Những chuyên gia nhận định rằng hàm lượng thành phần collagen nhiều hơn chứng minh được vấn đề vì sao chị em nhìn già nhanh hơn khi so sánh với nam giới ở cùng một lứa tuổi.
Thêm nữa, một bí mật làn da khiến cho bạn ngỡ ngàng đó chính là số lượng Collagen ở phụ nữ sẽ đi mất đi ít nhiều sau mỗi kỳ kinh nguyệt, hàm lượng Protein tồn tại trong cơ thể chị em sẽ bị hụt đi và khiến da bị lão hóa rất sớm.
  1. Luôn giữ ẩm là cách chăm sóc da tốt nhất
Chăm sóc da tốt nhất là luôn chăm sóc cho bề mặt da lúc nào cũng mịn màng, phục hồi lớp biểu bì đã bị mất đi từng ngày.
Thông thường trẻ em chẳng cần phải tẩy tế bào chết hoặc là dưỡng ẩm cho da tuy nhiên với người khi đã trưởng thành thì việc đó lại vô cùng cần thiết.
Do đó, chị em hãy quan tâm lựa mua một số mỹ phẩm chăm sóc da kem dưỡng ẩm da ban đêm dành cho da mặt, kem dưỡng ẩm da toàn thân rất tốt ở việc hạn chế dấu hiệu da bị mất nước và sinh ra rất nhiều bệnh khác.
Tìm hiểu những bí mật của làn da – Giúp bạn gái hiểu kem duong trang da hiệu quả hơn nhé!
Chia sẻ

Previous Post
Bài tiếp theo
Unknown

Đăng bởi

Bài viết liên quan

0 nhận xét: