Menu

Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Ngày hè đến rồi – Phải làm như thế nào để có thể phòng tránh mụn nhọt trên làn da?

Đối với các bạn nữ, những nốt mụn nhọt luôn là kẻ thù “không đội trời chung”. Đặc biệt, đối với các bạn chẳng may có làn da nhờn dầu hay là da nhạy cảm thì các dấu hiệu ngứa ngày, lên mụn nhọt bị liên tục, trầm trọng nhất là vào nhiều ngày mùa hè nắng nóng.
Vậy lý do khiến da nổi nhiều mụn mùa hè là vì điều gì? Top White sẽ giúp bạn tìm hiểu các lý do hay gặp nhé!

1. Nhiệt độ tăng cao đột ngột, cả cơ thể tích tụ độc chất
Tất nhiên rồi, đã là ngày hè thì đảm bảo nhiệt độ của không khí xung quanh sẽ luôn cao và khiến cho toàn bộ cơ thể các bạn luôn ở trong tình trạng nóng bức. Thậm chí, dù là ngồi trước quạt nhưng vẫn không khiến chúng ta đỡ hơn, luôn luôn có cảm giác bí bách, khó thở. Lúc này, lượng nhiệt trong cơ thể con người tăng lên, gây tích tụ chất độc và được xem là nguyên nhân nổi mụn trên làn da.
Để đảm bảo phòng tránh và trị mụn thì phải thường xuyên chống nắng cho làn da. Thêm nữa, nếu vừa ở bên ngoài về nhà, luôn nhớ làm sạch da mặt để đảm bảo loại bỏ bụi bặm ở bên ngoài dính lên trên da đấy nhé!

2. Ăn các món ăn vặt và đồ chứa nhiều dầu mỡ
Nếu liên tục thức khuya, thiếu ngủ, stress khiến toàn bộ cơ thể gia tăng sản sinh hormone từ tuyến thượng thận làm tăng sản xuất androgen từ đó tăng hoạt động của các tuyến bã, thì nếu như dùng quá nhiều thức ăn cay nóng, nhiều đường, dầu mỡ chất béo hay là dùng quá nhiều các chất kích thích đơn của như café, rượu, bia… cũng gián tiếp dẫn đến phần chất nhờn của những tuyến bã tăng tiết. Đây đều là nguyên nhân khiến mụn mọc khắp người ngày hè và tình trạng mụn sẽ xấu đi.
Cách trị mụn tốt nhất trường hợp này là hãy uống thật nhiều nước, dùng thêm nhiều rau và giảm bớt tất cả những đồ ăn nướng – chiên – xào có chứa nhiều loại gia vị chất béo.

3. Ngủ muộn, ít vận động thể thao
Thực tế thì cho dù mùa gì đi chăng nữa, nếu các bạn cứ liên tục ngủ trễ và ở một nơi thì chẳng những da dẻ bị tác hại xấu mà còn thân thể chị em cũng sẽ bị ảnh hưởng xấu như vậy. Nhất là, ở các bạn trẻ đang ở độ tuổi teen, vì được nghỉ hè thế nên luôn có sở thích thức khuya “cày phim”, đọc truyện… làm cho khả năng kháng bệnh của làn da và cả cơ thể bạn suy yếu, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho mụn phát triển.
Chính bởi vì thế, để luôn luôn điều trị mụn hiệu quả cũng như giảm thiểu khả năng mụn nhọt bộc phát ở trên bề mặt da vào những ngày hè hè, các bạn đừng bao giờ ngủ muộn quá (tốt nhất đó là trước 11 giờ) và năng luyện tập thể thao. Các động tác nhẹ nhàng ví dụ như: chạy bộ, đi bộ buổi sáng… cũng có khả năng giúp cho cả cơ thể các bạn đào thẻ dễ dàng đấy!

4. Trạng thái tâm lý chẳng ổn định
Đối với mỗi một thời điểm lại có vô số dạng tâm lý lo lắng bất an rất khác nhau như là: những người trẻ tuổi thì chắc chắn căng thẳng vì thi cử liên tục còn bạn gái thì có nhiều khả năng vì triệu chứng rối loạn nội tiết. Khi ngó lơ và không sớm hạn chế nguyên nhân trên thì khi stress kéo dài làm cho điều tiết dầu nhờn trên làn da, dẫn đến việc da dễ dàng bắt bụi, mẩn ngứa và mọc mụn ngứa. Đặc biệt là nếu như các bạn đang theo quá trình điều trị mụn thì hiện tượng mụn có thể trầm trọng hơn nhiều.

5. Vệ sinh cơ thể quá kém
Đó được xem là một trong các nguyên nhân khiến da nổi mụn ngày hè thường gặp. Thời điểm quần áo trang phục bị ướt mồ hôi, hoặc bị dính nước mưa… nếu như chẳng thay đổi ngay sẽ gây ra hậu quả là ký sinh gây bệnh phát triển, bị nhẹ thì sẽ khiến nổi mẩn ngứa, tệ hại hơn thì chắc chắn nổi mụn ngứa rôm sảy khắp cả người.
Cách trị mụn nhanh nhất dễ làm đó chính là phải lưu ý vệ sinh quần áo sạch sẽ, đựng đồ mặc khu vực khô thoáng nhất nhé!
Chia sẻ

Previous Post
Bài tiếp theo
Unknown

Đăng bởi

Bài viết liên quan

0 nhận xét: