Menu

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Các tật xấu gây hại sức khỏe cơ thể mà chị em còn chưa quan tâm


Thói quen là một phần nhỏ làm nên nét riêng biệt về tính cách của một cá nhân. Có điều, không phải thói quen gì cũng tốt, có rất nhiều những thói quen khi được lặp lại thường xuyên đảm bảo đặc biệt gây hại trực tiếp đến sức khỏe của bạn.
Trong nội dung sức khỏe ngày hôm nay, hãy cùng Top White liệt kê 6 thói quen vô tình làm giảm tuổi thọ bên dưới đây nhé!

1. Không dùng bữa sáng
Nếu quên ăn sáng liên tục có thể gây ra những cảm giác khó chịu trong dạ dày mỗi chúng ta. Khi quên ăn sáng liên tục có khả năng mắc phải chứng bệnh nghiêm trọng ví dụ như: viêm dạ dày, thiếu máu, cơ thể không có đủ chất dinh dưỡng, lão hóa da sớm.
Vì vậy, luôn luôn chú trọng sức khỏe của mình, khởi động ngày mới cùng bữa ăn sáng ngon miệng nhé!

2. Vệ sinh răng miệng sai cách
Vô số người có tật xấu vừa ăn xong liền ngay tức thì đi đánh răng. Trên thực tế, thói quen này sẽ không khiến răng miệng sạch sẽ hơn mà có khả năng chính nó sẽ đẩy nhiều axit ngấm sâu vào trong răng, bào mòn men răng và men răng nhanh chóng ngả màu hơn nhiều so với lúc bình thường.
Phải nhớ từ bỏ thói quen xấu gây hại sức khỏe đó nếu như các bạn đang mắc phải nhé!

3. Trộn lẫn những loại thức ăn với nhau
Lúc đi chợ, khá nhiều chị em phụ nữ thường có hành động lẫn lộn thực phẩm vào cùng nhau, rất nhiều lần thực phẩm tươi sống lại lẫn lộn với món ăn chín chẳng hạn như bánh mì, bánh bao, những loại rau sống, hoa quả… chẳng hạn. Thói quen này rất nguy hiểm bởi vì hiện tượng truyền nhiễm nhiều chứng bệnh truyền nhiễm ví dụ như viêm gan, kiết lỵ… gây hại rất lớn đến sức khỏe cơ thể người dùng.
Nên từ bỏ những thói quen xấu rút ngắn tuổi thọ đó để bảo vệ sức khỏe cho bạn cùng nhiều thành viên thân yêu trong gia đình nhé!

4. Nguy hại từ giày cao gót
Do yêu thích làm đẹp mà rất nhiều các bạn nữ thích mang giày cao gót. Có điều các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra thói quen đi giày cao gót quá thường xuyên có thể làm cho làm ảnh hưởng đến tư thế tự nhiên của cơ thể người mang, cộng dồn phần áp lực đè lên các khớp xương và xuất hiện vô số các vấn đề về sức khỏe cơ thể người đi giày cao gót ví dụ như: hư hại dây thần kinh gây biến dạng ngón chân hình búa, bệnh viêm khớp, đau cột sống, bong gân, và nguy cơ dễ bị tai nạn xảy ra nếu mang giày cao gót.

5. Ngồi làm việc liên tục không nghỉ
Thường thì là khi làm việc, rất đông các bạn chẳng chú ý đến thời gian và thường có xu hướng làm việc liên tục trong nhiều giờ liền. Thói quen này có thể làm cho cơ thể gặp rắc rối ở việc trao đổi các chất, tăng dấu hiệu bị mắc phải bệnh liên quan đến huyết áp. Dù cho có bận việc thế nào đi nữa, chúng ta hãy chú ý cân bằng thời gian nghỉ ngơi và làm việc, dành ít phút vận động đơn giản giữa mỗi giờ hay nếu như có thể nên ăn thêm ít hoa quả, nước uống…
Chú ý sửa đổi thói quen xấu ảnh hưởng tới tuổi thọ đó nhé!

6. Hành động bẻ cổ
Những tiếng kêu có những lúc vặn cổ, vặn khớp tay, chân là do khí bên trong dịch khớp được giải phóng. Ở mỗi lần vặn, bẻ khớp chúng ta liền có cảm giác dễ chịu hơn, có điều khi lặp lại nhiều lần chắc chắn làm ảnh hưởng xấu đến các dây chằng quanh đó và dẫn đến việc những dây này liền bị sai vị trí ổn định lúc đầu, gây ảnh hưởng xấu cho bề mặt sụn hay đĩa đệm, phá hoại các khớp. Nếu thường xuyên, thói quen xấu hao mòn tuổi thọ sẽ dẫn đến những căn bệnh như thoái hóa dây chằng cổ, vôi hóa đốt sống cổ, viêm xương khớp.

Xem thêm kem dưỡng da toàn thân và kem tắm trắng hiệu quả nhé
Chia sẻ

Previous Post
Bài tiếp theo
Unknown

Đăng bởi

Bài viết liên quan

0 nhận xét: