Menu

Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Lưu ý lúc sử dụng thức thanh nhiệt từ thiên nhiên

Khí hậu nóng nực oi nồng mùa hè sẽ làm cho cả cơ thể mệt mỏi. Do đó, các loại nước uống vừa có công dụng giải khát vừa giúp cơ thể bớt đi mệt mỏi, giảm tình trạng thất thoát nước và tốt cho sức khỏe cơ thể vẫn luôn được các chị em tìm hiểu và sử dụng.

Cùng Top White liệt kê một vài thức uống giải nhiệt cơ thể và kiểm tra chúng ta thích hợp với thức uống nào hay không nhé!

Nước mía
Nước mía chính là loại đồ uống được chế biến từ nguyên liệu mía bằng việc sử dụng biện pháp xay ép để lấy nước. Nước mía rất được sử dụng phổ biến tại nước ta bởi vì có công dụng thanh nhiệt và có giá cả hợp lý. Lúc ép mía chắt lấy nước uống, người ta thường cho vào thêm một quả quất hoặc một tép cam, dứa để giúp tăng thêm hương vị cho đồ uống này.

Về thành phần thì nước mía đều có chứa loại Saccaro và có chứa rất nhiều canxi, crom, coban, đồng… và một số vitamin A, C, B1… Chính vì lẽ đó, công dụng nước mía là làm khỏe mạnh thận, bao tử, phòng chống ung thư, lọc thận, đẩy lùi lão hóa cơ thể và là thức uống thanh nhiệt giá rẻ, dễ kiếm nhất hiện nay.

Nước mía được khuyên là không nên sử dụng ở các bạn đang dùng thuốc, với các bạn có đường ruột yếu ớt, hoặc là thường bị cảm giác đầy bụng, tiêu chảy… thì tốt nhất đừng bao giờ uống thường xuyên.

Nước trà xanh
Điều tuyệt vời ẩn chứa trong những lá trà xanh chính là thành phần EGCG, chính là thành phần chống oxy hóa mạnh nhất có gốc tự nhiên giúp chẳng còn sự mệt mỏi, đau đầu khi làm việc ở cường độ cao và có tác dụng làm thanh mát da, giải quyết độc chất trên bề mặt da, làm sáng đẹp làn da. Thời tiết nóng, trà xanh luôn là đồ uống thanh nhiệt giải độc vừa tốt cho sức khoẻ, vừa có tác dụng giải nhiệt.

Loại trà này tuy được uống rất thông dụng thế nhưng khuyên đừng bao giờ sử dụng với các bạn bị mắc phải chứng bệnh thiếu máu, người mắc chứng loãng xương, bệnh viêm loét dạ dày, thường xuyên bị táo bón, suy nhược thần kinh và cả trẻ em nhỏ hơn 3 tuổi. Đặc biệt, với những người có tiền sử về chứng bệnh xơ cứng động mạch, bệnh cao huyết áp, chứng bệnh sỏi đường tiết niệu hay bệnh gan nhất định phải nên đừng uống thường xuyên. Đặc biệt, nếu như chị em phụ nữ đang kỳ kinh nguyệt, đang mang thai hoặc là cho con bú thì cũng không nên sử dụng loại trà này nhé!

Nước râu ngô
Râu bắp có thể nấu tươi hoặc phơi khô, kết hợp với mía lau, lá dứa nấu nước uống thay nước lọc uống trong, có thể lợi tiểu. Những người bị bệnh cao huyết áp, bệnh tiểu đường sử dụng thức uống này rất tốt.

Nhìn chung, món đồ uống thanh nhiệt làm mát da trên hợp với khá nhiều người. Có điều, với trường hợp người dùng chính là phụ nữ có thai, cách an toàn đó là hỏi thử ý kiến của bác sĩ sản khoa phụ trác để giúp biết chính xác số lượng nước có thể dùng mỗi một ngày nhé!
 
Nước Atiso
Bên cạnh việc dùng các dạng trà Atiso túi lọc, chúng ta có thể sử dụng hoa Atiso để nấu thành đồ uống thanh nhiệt cho mùa nóng. Về cơ bản, công dụng của Atiso đó chính là bồi bổ gan, giúp lợi tiểu, chống độc. Phần rễ của loại hoa này còn có tác dụng rất tốt đối với chị em bị viêm khớp, thống phong hoặc là bị vàng da.

Dù vậy, theo nghiên cứu thì thức uống từ trà này chứa rất nhiều sắt thế nhưng lại có quá ít một số vi chất hay khoáng chất chẳng hạn như kẽm, crom. Do đó, khi chị em dùng quá nhiều, có thể dẫn đến việc ăn mất ngon, hay là không muốn ăn…

Cách thức uống trà Atiso tốt sức khỏe nhất chính là mỗi ngày tốt nhất chỉ nên uống khoảng 10 – 20gr hoa tươi, hay là 2 – 3 túi lọc mỗi ngày.
 
Nước cam và chanh tươi
Chắc chắn là món đồ uống thanh nhiệt này đã cực kỳ quen thuộc đối với khá nhiều bạn. Quả cam và quả chanh có chứa hàng loạt nguyên tố vi lượng quan trọng cho sức khỏe, đặc biệt là tinh dầu và acid citric đặc trưng. Những chất dinh dưỡng trên cực quan trọng cho việc tổng hợp dưỡng chất, đẩy lùi hiện tượng lão hoá cũng như tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể.

Một số gợi ý cần tuân thủ lúc uống nước chanh đó đừng pha nó với nước có nhiệt độ nóng hay lạnh quá mức; đừng nên uống một lúc nhiều nước chanh, không uống nước chanh khi đói. Ngoài ra, trường hợp người dùng có tiền sử bị các bệnh viêm loét dạ dày thì chỉ nên sử dụng ít hay không sử dụng nước chanh này nữa nhé!

Tham khảo thêm tắm trắng hiệu quả và kem dưỡng trắng da toàn thân nhé

Chia sẻ

Previous Post
Bài tiếp theo
Unknown

Đăng bởi

Bài viết liên quan

0 nhận xét: