Menu

Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Những lỗi lúc dùng kem chống nắng dễ khiến làn da sạm đi

Chắc hẳn bạn đã từng nghe khuyên là cần sử dụng kem chống nắng hàng ngày để có thể làm đẹp và bảo vệ da. Chính xác là vậy. Thoa sản phẩm kem chống nắng hiệu quả có chức năng giảm đi nhiều tác hại của các tia cực tím cho da và ngăn chặn dấu hiệu lão hóa da sớm.Có điều, một vài trường hợp cho dù bôi hàng ngày kem chống nắng nhưng mà làn da luôn sạm và khô bong.

Các bạn nữ có tò mò lý do tại sao không? Cùng với Top White tìm hiểu 4 lỗi dùng kem chống nắng phổ biến hay gặp ở các bạn nữ nhé!

 
Chẳng để ý đến thành phần các chất chống nắng trong kem dưỡng
Thực tế, không ít chị em lựa chọn kem chống nắng theo lối “rỉ tai” hoặc lấy đại một loại. Nếu bạn có suy nghĩ đó, hãy loại bỏ chúng nhé!

Thành phần chống nắng bên trong kem dưỡng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thì giờ và mức độ nuôi dưỡng bảo vệ da của những mặt hàng đó. Trường hợp nồng độ chất đó quá thấp thì chức năng ngăn chặn nắng chẳng cao, ngược lại khi lựa chọn quá cao thì giờ giấc bám ở trên làn da lâu, dễ làm lỗ chân lông bị bít và dần hiện rõ hàng loạt các dấu hiệu lão hóa. Vì vậy nên, để lựa chọn chính xác sản phẩm kem chống nắng tốt nhất cho làn da chúng ta còn phải tìm hiểu về làn da của các bạn nữa. Để đảm bảo an toàn nhất với da, cách tốt nhất là nên tìm hiểu các sản phẩm kem chống nắng 100% tự nhiên, không những dùng để chống nắng mà nó còn có thể dưỡng ẩm làn da và bảo vệ các tế bào da từ sâu bên trong.

 
Chưa bôi đủ lượng kem cần thiết
Trên thực tế, vì khá nhiều tác nhân ảnh hưởng sẽ khiến kem chống nắng có công dụng yếu đi nhiều vì thế ước chừng 2h thì người dùng tốt nhất nên thoa lại. Đặc biệt với những chị em thường hay vận động và tiết ra rất nhiều mồ hôi hay xuống nước thì chắc chắn nên thoa lại thường xuyên hơn. Các nhà nghiên cứu đã gợi ý rằng bạn nhớ bôi kem khoảng 15 – 20 phút trước khi trực tiếp ra bên ngoài chỗ có nắng để đảm bảo bề mặt da thấm kem dưỡng và có công dụng hiệu quả nhất. Hơn nữa, khi trời không có nắng thì việc dùng kem chống nắng cũng vô cùng cần thiết giúp da chẳng bị ảnh hưởng bởi tia tử ngoại của mặt trời.

 
“Quên” sử dụng kem chống nắng ở một vài vùng da
Chị em phụ nữ thường xuyên coi nhẹ và chẳng thoa kem chống nắng tại các khu vực da có nhiều nếp gấp. Điển hình nhất đó là da gần tai, những chỗ da gần mí mắt, nách, mu bàn chân, mặt sau của đầu gối. Sử dụng kem chống nắng đúng cách bạn không nên coi nhẹ những chỗ này bởi nó còn được nhận định là các khu vực da dễ dàng bị hư tổn hơn nhiều nếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

 
Chỉ cần dùng một loại kem duy nhất cho cả vùng da mặt và cả da toàn thân
Kem chống nắng này có 2 dòng riêng biệt là: kem chống nắng cho da mặt và kem chống nắng toàn thân. Bên trong thành phần các chất của kem chống nắng toàn thân có rất nhiều dầu và trong trường hợp bạn bôi nó cho vùng da mặt có nguy cơ khiến da dễ dàng bị nhờn dính hết sức khó chịu. Nghiêm trọng hơn, nếu như tính chất da mặt của bạn thuộc loại nhạy cảm có khả năng khiến bề mặt da kích ứng, nổi mẩn ngứa.

Do đó, nhất định hãy sử dụng riêng tại 2 chỗ da đó 2 loại khác nhau đồng thời cần dùng thêm vài món trang phụ chống nắng lúc chúng ta cần đi ra bên ngoài.

Giảm bớt những lỗi dùng kem chống nắng thường gặp để luôn luôn sở hữu làn da mềm mịn nhé!

Tham khảo thêm kem dưỡng da toàn thân và tắm trắng tại nhà

Chia sẻ

Previous Post
Bài tiếp theo
Unknown

Đăng bởi

Bài viết liên quan

0 nhận xét: