Menu

Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Vì sao phụ nữ luôn già nhanh hơn so với nam giới?

Các bạn nữ thường là người quan tâm đến các bước chăm sóc bề mặt da hơn là cánh mày râu. Thế nhưng, có một vài việc lạ là khi so với nam giới thì chị em lại trở thành người chịu tác động của sự lão hóa trên da sớm nhất. Đây cũng chính là nguyên do mà mọi người thường hay lết luận rằng “các bạn nữ mau già”.

Vậy thì nguyên do của việc da nữ giới nhanh già hơn nam giới là gì? Hãy cùng Top White xem qua 4 nguyên nhân chủ yếu này nhé!

 
Tuyến bã nhờn ít hoành tráng hơn so với nam giới
Thực ra có khá ít chị em nắm được liên hệ về tuyến bã nhờn (tuyến mồ hôi) và quá trình lão hóa da. Theo một số nghiên cứu chuyên sâu cho thấy, các tuyến mồ hôi ở trong cơ thể con người có tính năng sản xuất ra dầu cùng để giữ ẩm và cả giúp mềm mại da. Bên cạnh đó, nhiều mạch máu có tác dụng giúp máu lưu thông trong cơ thể và sẽ làm cho lớp da được trắng trẻo mịn mượt.Chỉ là, theo như cấu tạo về mặt sinh học thì các tuyến mồ hôi và mạch máu nhỏ quanh khuôn miệng ở các bạn gái ít hơn rất nhiều so với nam giới. Vì thế, nữ giới sẽ luôn có biểu hiện già hơn so với các bạn nam cùng tuổi, quan trọng hơn là hình thành nếp nhăn ở xung quanh miệng rất nhiều.

 

 
Sự suy giảm số lượng Estrogen
So với nam giới, nhiều bạn nữ phổ biến hay gặp rắc rối bởi hiện tượng mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể và việc đó ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và làm đẹp da.

Thêm nữa, chưa nói đến vấn đề tuổi tác, đàn ông luôn có lượng phân bố Collagen nhiều hơn khi so với các bạn nữ, hàm lượng Collagen trên cũng tương ứng với mức độ dày mỏng của làn da. Những chuyên gia về da liễu tin rằng mật độ Collagen luôn dày hơn nói lên được việc tại sao phụ nữ thường già nhanh hơn nhiều đàn ông ở cùng một tuổi. Không chỉ vậy, quá trình lão hóa da sớm luôn luôn làm cho các bạn gái dễ đối mặt cùng khá nhiều bệnh lý ví dụ như: trị nám, xóa nếp nhăn, da khô bong…

 
Hệ xương khớp xuống cấp nhanh
một trong những lý do nữa khiến cho lão hóa da nữ giới xảy ra nhanh hơn nếu như so sánh với cánh mày râu là do khối lượng xương của các bạn nữ sẽ giảm thiểu và xảy ra biểu hiện loãng xương nhanh hơn khá nhiều so với nam giới cùng tuổi.

Dấu hiệu đó sẽ khiến cho phần xương hàm ở bạn gái sẽ bị co lại sớm hơn khi so sánh với đáng mày râu. Theo đó, các cơ bắp của chị em phụ nữ cấu tạo vốn gần với làn da sẽ nhanh bị nhỏ lại và bề mặt da nổi lên nhiều vết gấp nhăn hơn.

 
Chị em phụ nữ có xu hướng trưởng thành hơn nam giới
Phải thừa nhận, dù cho là ở cùng một lứa tuổi có điều các bước trưởng thành của bạn gái đã bị tác động bởi rất nhiều nhân tố như là: kinh nghiệm sống, sự nhạy cảm ở tâm hồn… Do đó, xét tổng thể thì một số điều đó có thể khiến chị em luôn “già trước lứa tuổi” hơn nếu so với các bạn nam.

 
Bạn có biết?

Để có thể ngăn chặn lão hóa da ở nữ giới hiệu quả, chị em phải kết hợp giữa việc chăm sóc bảo vệ cơ thể và chăm sóc da đúng cách. Các vấn đề phải nói tới như: tránh hút thuốc, đừng uống rượu, hạn chế da chịu tác động trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nên ăn nhiều hơn rau xanh, trái cây, uống nhiều nước và tất nhiên không thể thiếu bộ sản phẩm chăm sóc da toàn diện kem dưỡng da toàn thân và kem tắm trắng.

Chia sẻ

Previous Post
Bài tiếp theo
Unknown

Đăng bởi

Bài viết liên quan

0 nhận xét: