Menu

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Một số sai lầm khi dưỡng ẩm làm da xấu đi

Cũng giống như tất cả các công đoạn chăm sóc làn da khác, dưỡng ẩm làn da đó chính là một thói quen cực kỳ cần thiết đối với tất cả chị em phụ nữ. Song song với việc mang lại cho các bạn một làn da ẩm mịn, kem dưỡng ẩm làn da còn có thể bảo vệ cho da bạn khỏi tác động xấu từ môi trường sống xung quanh. Thế nhưng, do nhiều lý do làm cho mỹ phẩm dưỡng ẩm chẳng được hiệu quả, cụ thể nhất đó chính là những tật xấu trong quá trình dùng kem.

Tham khảo thêm kem dưỡng da toàn thân và tắm trắng tại nhà
 

Vậy những thói quen “nhất định phải bỏ” khi sử dụng kem dưỡng ẩm nào vẫn đang ảnh hưởng xấu tới quá trình làm đẹp của bạn? Hãy cùng Top White đi tìm câu trả lời trong bài viết bên dưới đây nhé!
Bôi kem dưỡng ẩm khi da chưa được sạch sẽ

Khái niệm da vệ sinh sạch sẽ đối với rất nhiều chị em vẫn còn mơ hồ. Chính xác thì, đâu phải cứ rửa mặt là sạch bề mặt da. Để chắc chắn da được thông thoáng và thấm kem hiệu quả thì nên làm sạch da đúng cách.

Một gợi ý đưa ra là để chắc chắn kem dưỡng ẩm hiệu quả thì cần thiết trước khi thoa kem dưỡng, cần sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt hiệu quả để cuốn sạch bụi bẩn và lượng dầu nhờn trên làn da. Nếu như chị em phụ nữ hay make up thì tốt nhất nhớ tẩy trang trước tiếp đến là rửa lại bằng cách dùng sản phẩm sữa rửa mặt chuyên sâu, cuối cùng mới đến bước dùng kem dưỡng nhé!
 

Vấn đề vệ sinh
Chị em phụ nữ có bất ngờ nếu biết rằng, phương pháp lấy kem dưỡng ẩm cũng tác động khá nhiều tới hiệu quả dưỡng ẩm da của các bạn?

Bình thường, nhiều chị em có động tác sử dụng ngón tay và quẹt trực tiếp kem từ hũ. Việc trên có nguy cơ làm những chủng loại vi khuẩn có hại trên đầu ngón tay, tại những đầu móng tay lẫn vào trong kem dưỡng ẩm, kể cả phần còn ở trong hũ kem cũng rất dễ bị oxy hóa triệt để và chẳng còn tác dụng ban đầu.

Cách sử dụng kem dưỡng ẩm tốt nhất chính là cần dùng một món đồ chuyên biệt để giúp lấy kem dưỡng như là một chiếc muỗng nhỏ. Khi lấy kem chúng ta cũng nên lấy lượng vừa đủ trong 1 lần thoa và hãy nhớ bảo quản vật dụng tốt nhất.

Lượng kem không đúng
Đã có một nhận định vui đó là “Dưỡng ẩm da đó là một bộ môn nghệ thuật và một nghệ sĩ thực thụ sẽ biết được liều lượng phù hợp với làn da mình”. Chính xác thì, không hề có một quy định cụ thể về số lượng kem phải lấy ở một lần thoa và hầu hết người dùng đều sẽ thoa theo cách nghĩ của chính họ.

Có một lời khuyên để chúng ta có thể tham khảo đó chính là hãy sử dụng một lượng kem tương đương với một viên ngọc trai nhỏ hay một hạt đậu phụng nhỏ là đã đủ rồi. Khi thoa kem xong, hãy massage thật nhẹ để giúp lượng kem dưỡng thấm nhanh chóng và thật đều vào da nhé!

Vấn đề bảo quản kem dưỡng
Thời gian gần đây hầu hết mỹ phẩm kem dưỡng ẩm da mặt hay kem dưỡng ẩm da toàn thân đều ở trạng thái kem nước. Thế nên bước bảo quản nó cũng nên chú trọng nhiều, đặc biệt là ở nhiệt độ.

Nhiều chị em phụ nữ có thói quen cất giữ bảo quản kem dưỡng bên trong phòng tắm, nơi gắn liền với công việc làm đẹp mỗi ngày. Có điều khu vực nhà tắm vẫn hay có độ ẩm vượt quá mức cho phép, hậu quả là vi khuẩn rất dễ sản sinh. Những vi khuẩn độc hại này sẽ có lúc tấn công kem dưỡng ẩm, khiến chúng ô-xy hóa hoàn toàn và mất đi khả năng làm đẹp da vốn có. Biện pháp tốt nhất nhất chính là bảo quản kem dưỡng ẩm ở trong lọ đen hoặc kín mít, để có thể hạn chế tác động của ánh nắng mặt trời.

Chúc bạn chăm sóc làn da tốt nhất và có được làn da mềm mịn nhé!

Tham khảo thêm kem dưỡng trắng da toàn thân và tắm trắng

Chia sẻ

Previous Post
Bài tiếp theo
Unknown

Đăng bởi

Bài viết liên quan

0 nhận xét: