Menu

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Mụn dày đặc mùa hè – Nguyên nhân và cách thức trị mụn

Tất cả chúng ta đều nhận ra rằng mụn nhọt thường có rất nhiều nhất là khi vào mùa hè chỉ là bạn có chắc là mình đã biết rõ nguyên do chính xác của tình trạng này?

Vậy thì lý do khiến da nổi nhiều mụn mùa hè đó là vì điều gì? Top White sẽ đồng hành cùng chị em điểm qua những nguyên do thường gặp nhé!

Nhiệt độ tăng cao, cả cơ thể tích tụ độc chất
Ngày hè, khí hậu nóng bức ngột ngạt khiến lượng nhiệt ở trong cả cơ thể tăng lên nhiều, và tích tụ rất nhiều độc tố. Cơ thể chẳng thể đào thải sạch phần cặn độc đó gây gây hại nghiêm trọng đến cơ chế hoạt động của nội tiết tố, gia tăng lượng hormon androgen, khiến cho tuyến nhờn dầu hoạt động quá mức và đó được xem là nguyên nhân nổi mụn nhọt.

Để phòng tránh và chữa trị mụn thì cần luôn chống nắng cho làn da. Hơn nữa, nếu vừa từ ngoài trời về nhà, luôn nhớ làm sạch da mặt để giải quyết cặn bẩn từ ngoài trời bết dính lên trên da nhé!

 
Ăn vặt và đồ nóng quá nhiều
Thực ra các món ăn cay nóng luôn luôn kích thích vị giác hơn nhiều khi so sánh với những món ăn luộc hấp, do vậy có khá nhiều người xem các món ăn này là đồ ăn ưa chuộng và ăn chúng thường xuyên mỗi ngày. Thế nhưng, nếu sử dụng liên tục thức ăn loại đó chắc chắn làm cho các tuyến nhờn bẩn ở trong cơ thể chúng ta không còn tính ổn định và chính là lý do khiến mụn mọc khắp người ngày hè.
Cách trị mụn tốt nhất lúc này là uống đầy đủ nước, ăn thêm nhiều rau và giảm bớt những đồ ăn nướng – chiên – xào có chứa nhiều loại gia vị dầu mỡ.

 
Ngủ trễ, không chịu vận động
Các bạn sẽ có nhiều lý do để có thể thức suốt đêm, làm bài tập, xem phim, vui chơi… nếu kéo dài thường xuyên thì bạn đã vô tình tạo điều kiện giúp mụn trứng cá có cơ hội nổi lên rồi đấy.

Chính bởi vì thế, để điều trị mụn hiệu quả cũng như giảm bớt cơ hội mụn trứng cá phát triển ở trên da vào ngày hè, chị em đừng nên thức khuya quá (tốt nhất chính là nghỉ ngơi trước 11 giờ) và thường xuyên tập luyện thể thao đều đặn. Các động tác vận động nhẹ nhàng ví dụ như: chạy bộ, đi bộ buổi sáng… cũng có tác dụng giúp đỡ cho toàn bộ cơ thể con người loại bỏ dễ dàng đấy!

 
Vấn đề về tâm lý chẳng ổn định
Đối với mỗi một thời điểm sẽ lại có những kiểu tâm lý bất ổn khác biệt nhau như là: những người trẻ tuổi thì sẽ lo lắng bởi thi cử còn chị em phụ nữ thì có nhiều khả năng vì triệu chứng rối loạn nội tiết tố nữ. Nếu không được loại bỏ phiền phức đó thì khi stress lâu ngày khiến cho tiết dầu nhờn trên bề mặt da, làm cho làn da dễ dàng dính bụi bặm, mẩn đỏ và mọc mụn. Nhất là nếu như các bạn gái đang thực hiện quá trình điều trị mụn thì tình trạng mụn nhọt sẽ tệ hại hơn trước đó nhiều.

 
Vấn đề vệ sinh cơ thể quá kém
Đây là một nguyên nhân khiến da nổi mụn ngày hè thường gặp. Khi quần áo trang phục bị bết mồ hôi, hay bị dính nước mưa… khi không thay đổi ngay sau đó có nguy cơ gây ra hậu quả là ký sinh gây bệnh phát triển, nhẹ thì gây nổi mẩn ngứa, tệ hại hơn thì chắc chắn lên mụn rôm sảy khắp cả người.

Cách trị mụn nhanh nhất đơn giản đó chính là cần lưu ý vệ sinh quần áo thật sạch, đựng đồ đạc ở nơi khô ráo thoáng mát nhé!

Đọc thêm về kem dưỡng da ban đêm, kem dưỡng da ban ngày và kem duong da toan than !

Chia sẻ

Previous Post
Bài tiếp theo
Unknown

Đăng bởi

Bài viết liên quan

0 nhận xét: