Menu

Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Hé lộ những thói quen phải tránh làm để ngủ ngon

Thời điểm từ 21 giờ tối trở đi đó là thời gian cơ thể phải được thư giản và đi vào giấc ngủ nên bạn hãy từ bỏ các thói quen có khả năng là nhiễu loạn giấc ngủ của bạn.
Cùng với Top White liệt kê 6 việc tránh làm sau 21 giờ mà nhiều người thường xuyên mắc phải nhé!

Ăn tối
Thời gian ngủ nghỉ chính là lúc hệ tiêu hóa của các bạn phải được nghỉ ngơi. Nếu chúng ta ăn bữa tối khá muộn có thể gây sức nặng lên dạ dày và hệ tiêu hóa của chúng ta, khiến chúng phải hoạt động liên tục gây ra nhiều hệ lụy về sức khỏe. Ăn tối muộn thường xuyên sẽ đẩy các bạn đến rất nhiều nguy cơ vô cùng trầm trọng ví dụ bệnh béo phì, chứng bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, sỏi tiết niệu, hay thậm chí là ung thư ruột kết.

Sử dụng chất kích thích
Hai chất kích thích phổ biến đáng nói ở đây chính là: cafe và thuốc lá.

Theo nghiên cứu được công bố từ những nhà khoa học tại Ý, thành phần cafein chứa trong cà phê và nicotin trong thuốc lá chẳng những có ảnh hưởng tới hệ thần kinh, mà nó còn có khả năng kích thích nhịp đập tim, làm gia tăng huyết áp. Vì vậy nên, không nên sử dụng cà phê thường xuyên, đặc biệt là với những bạn mắc phải chứng bệnh cao huyết áp.

Nếu sử dụng cà phê hay hút thuốc lá vào ban đêm, hoạt chất chứa trong cà phê và thuốc lá sẽ tác động vào hệ thống thần kinh trung ương, gây hưng phấn – nguyên do chủ yếu dẫn đến chứng mất ngủ. Thêm nữa, cafein còn có tính năng lợi tiểu, do vậy, nhớ tránh đụng đến cà phê, hút thuốc vào ban đêm để chắc chắn chẳng bị mất ngủ.

Mặc quần áo chật chội
Lời khuyên tốt nhất đó là thời gian ban đêm, chị em phụ nữ nhớ chọn mặc những kiểu đồ thoáng rộng. Chúng có khả năng giúp cho máu vận chuyển dễ dàng, không có sinh nhiệt khiến chị em cảm giác thoải mái lúc ngủ.

Dùng những thiết bị điện tử
Trước giờ đi ngủ, rất nhiều bạn có sở thích chẳng hạn như dùng điện thoại di động, check mail, lướt facebook… Việc là trên chính là một trong các việc tồi tệ tránh làm sau 21h mà chị em cần từ bỏ tại vì mọi thiết bị điện tử phát ra ánh sáng xanh có thể khiến cho toàn bộ cơ thể chúng ta không sản xuất được melatonin – một thành phần giúp đỡ cơ thể dễ ngủ ngon hơn.

Nếu liên tục lặp lại hành động trên có nguy cơ làm cho chị em bị thiếu ngủ thường xuyên, ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe cơ thể và tinh thần của các bạn.

Sử dụng các loại thuốc trước lúc ngủ
Thời điểm trước khi đi ngủ, rất nhiều bạn luôn có sở thích uống những loại thuốc như là thuốc bổ sung canxi, một số loại vitamin tốt cho sức khỏe. Thế như, việc là này lại không cần thiết vì việc đó buộc dạ dày phải làm việc liên tục. Về nguyên tắc, trường trường hợp căn cứ theo đơn thuốc của bác sĩ thì không nên dùng hay là ăn các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ dưỡng nào.

Trường hợp muốn sử dụng các loại thuốc trên, hãy tuân theo thời gian dùng 3 buổi ăn chính. Tuyệt đối đừng để cho những thói quen xấu trước khi ngủ cần tránh này tác động cho chất lượng giấc ngủ của chị em.

Hay tắm nước nóng
Trường hợp bạn đang có thói quen tai hại trước khi ngủ cần tránh trên, tốt nhất nên thay đổi ngay và luôn nhé!

Một vài bạn quan niệm rằng tắm nước nóng trước giờ ngủ có thể làm bạn có được giấc ngủ ngon hơn. Việc này không phải sự thật, bởi việc thay đổi nhiệt độ khi tắm có khả năng dẫn đến nhiễu loạn cả cơ, các bạn sẽ khó ngủ hơn và không ngủ được sâu. Tốt nhất đó chính là chúng ta nên tắm nước ấm trước lúc ngủ khoảng 1 – 2h, lúc đó đó nhiệt độ cơ thể được nhiệt độ bình thường và ngủ ngon hơn.

Mách nhỏ

Cùng với việc khắc phục 6 thói quen hại sức khỏe đừng bao giờ thực hiện buổi tối, các bạn nên tìm hiểu và xây dựng cho chính mình các thói quen tốt để chắc chắn chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp của các bạn, điển hình như bôi một vài loại dưỡng ẩm da trước lúc đi ngủ.

Mỹ phẩm Top White sẽ bổ sung đến các bạn một kem dưỡng chăm sóc da toàn thân thật tốt, bảo vệ làn da của các bạn trong cả giấc ngủ nhé!

Tham khảo kem duong trang datam trang
Chia sẻ

Previous Post
Bài tiếp theo
Unknown

Đăng bởi

Bài viết liên quan

0 nhận xét: