Menu

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Giải độc gan với một vài loại thực phẩm dễ tìm

Gan được đánh giá là cơ quan lớn nhất trong cơ thể, có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi các chất, có công dụng giúp hạn chế những chất độc hại thâm nhập vào qua phần tiêu hoá. Bên cạnh đó, gan giúp giảm độc tính và loại bỏ các chất cặn bã, độc hại do chuyển hoá ở trong cơ thể tạo nên thế nên gan của bạn cũng có nguy cơ bị tích độc trong quá trình chuyển hóa đó. Do vậy, bước giải độc gan sẽ giúp cho bạn ngăn chặn được vô số bệnh lý nguy hiểm và biện pháp dễ nhất chính là sử dụng những loại thực phẩm giải độc gan ở bữa ăn hàng ngày.
Trong bài viết sức khỏe hôm nay cùng với Top White tìm hiểu một số loại thực phẩm giải độc gan tốt nhất nhé!
  1. Tỏi
Khi dùng một chút tỏi nhỏ hàng ngày, không chỉ phần gan mà những bộ phận khác như là tim mạch cũng đều được chăm sóc cực tốt.
Hai chất Allicin và Selen chứa trong tỏi lúc đi vào bên trong sẽ kích thích toàn bộ cơ thể sản sinh những Enzym gan, hỗ trợ loại bỏ những chất độc hại đi ra ngoài.
  1. Chanh, cam hay là bưởi
Những loại hoa quả thuộc họ Citrus (cam, quýt..) chứa số lượng lớn vitamin C, đây là chất giúp chuyển đổi chất độc hại thành loại dễ tan ở trong nước và dễ bài trừ ra ngoài, nhờ đó kích thích tính năng của gan. Đây là các loại hoa quả rất dễ ăn và chúng là thực phẩm giải độc găn hiệu quả được nhiều chị em ưa thích.
Bênh cạnh đó, bạn sẽ chắn chắc bất ngờ khi biết là ăn bưởi, cam, chanh… thường xuyên có công dụng giúp cơ thể loại bỏ các độc chất sinh ra ung thư và hằng trăm chất độc khác nữa. Thật tuyệt vời phải không các bạn?
  1. Những loại rau xanh
Rau lá xanh thẫm là một trong các thực phẩm có tính năng làm sạch bộ phận gan. Thực phẩm trên có thể dùng ăn sống hoặc nấu chín hoặc như xay nước uống. Cùng với hàm lượng cao Chlorophylls có thể trung hòa kim loại nặng, hóa chất, thuốc trừ sâu, những loại thức ăn độc hại, lá xanh có khả năng loại bỏ chất độc có trong máu, bảo vệ gan.
Nếu mong muốn gan hoạt động tốt, nhớ sử dụng loại thực phẩm giải độc gan từ thiên nhiên trên nhé!
  1. Bông cải xanh
Sử dụng món ăn trên sẽ giúp cơ thể bạn tăng nồng độ Glucosinolate ở trong cơ thể. Đây là loại Enzyme tự nhiên cung cấp cho Enzyme đã được bộ phận gan sản sinh ra. Enzyme tự nhiên giúp tăng loại bỏ độc chất ra khỏi cơ thể và nhờ đó giảm đi những nguy cơ gây các bệnh ung thư.
Với loại rau đầy đủ dưỡng chất và có tính năng cực tốt như trên, nên thường xuyên ăn chúng ở trong những bữa ăn hàng ngày nhé!
  1. Các loại hạt ngũ cốc
Các loại hạt ngũ cốc, loại gạo nâu hay đậu… đều chứa nhiều thành phần vitamin B và loại chất đó có ảnh hưởng vào việc chuyển đổi các chất béo bên trong cơ quan gan, nhờ đó gan hoạt động hiệu quả hơn.
  1. Trà xanh
Với nhiều người thì thức uống này cực kỳ quen rồi, thậm chí có nhiều bạn còn sử dụng trà xanh như là một thức uống thường xuyên trong mỗi ngày. Nước trà xanh là nước uống thường dùng chứa vô số chất đẩy lùi oxy hóa như Catechins, đó cũng chính là chất có công dụng hỗ trợ hoạt động gan.
  1. Atiso
Khi nói đến thực phẩm giải độc gan, sẽ rất thiếu sót nếu như bỏ qua thức uống trên. Theo nghiên cứu khoa học thì trà Atiso đâu chỉ bài trừ sạch độc chất trong bộ phận gan mà còn có tác dụng chăm sóc làn da rất nhiều. Do đó, Atiso được mệnh danh là “thần dược của gan” có công dụng làm mát gan, giúp da ít khi bị lên mụn và khô sần.
tham khảo kem tắm trắngkem dưỡng da
Chia sẻ

Previous Post
Bài tiếp theo
Unknown

Đăng bởi

Bài viết liên quan

0 nhận xét: