Menu

Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Những nguyên do khiến cho da dễ nổi mẩn

Da được nhận định là một cơ quan cực kỳ quan trọng đối với cơ thể. Da có tính năng vô cùng quan trọng và là cơ quan bảo vệ cả cơ thể được tốt nhất, có tính năng xúc giác như là những cảm giác về nhiệt. Chỉ là, do có quá nhiều yếu tố khiến cho làn da có tình trạng toàn thân đột nhiên thấy ngứa rát vô cùng khó chịu mà không rõ nguyên nhân.

Cùng với Top White nghiên cứu các nguyên nhân gây mẩn ngứa trên da và một số điều cần biết khi chăm sóc để hạn chế bệnh lý này nhé!

  1. Tìm hiểu nguyên nhân gây ngứa trên da thường gặp phải

Cả hai nguyên nhân ở trong và cả bên ngoài đều có thể trở thành nguyên nhân làm da mẩn ngứa.

  • Những nguyên nhân bên ngoài

Khi khí hậu thay đổi bất ngờ, làn da các bạn chẳng kịp thích ứng và trong vài tình huống có thể xảy ra nhiều nổi mẩn nhỏ trên làn da, khiến bạn vô cùng khó chịu. Nguy hại hơn nữa, trường hợp vùng chị em đang sinh sống thường xuyên bị ô nhiễm, ở điều kiện môi trường có quá nhiều độc chất có thể khiến cho bề mặt da bị ảnh hưởng lớn, thậm chí có thể bị nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Một trong các lý do khiến da mẩn ngứa có thể do các bước chăm sóc sức khỏe làn da của mỗi người. Một vài thói quen chẳng hạn như tắm nhiều lần dễ làm da mất đi lượng Lipid – Một trong những lớp hàng rào bảo vệ trên làn da. Song song nữa, nếu như các bạn tìm mua các dạng kem dưỡng da không phù hợp cũng có khả năng khiến làn da dễ mẩn ngứa.

Trong một vài trường hợp, tình trạng bị nổi mẩn đỏ có thể đó là bởi vì những tác dụng phụ của chính thuốc chữa bệnh, đối với các bạn bị kích ứng đối với các thành phần của thuốc hay là cơ địa nhạy cảm.

Xem thêm kem tắm trắng an toànkem duong da

  • Yếu tố bên trong

Yếu tố bên trong được đề cập ở đây đó là di truyền, vì nội tiết tố, khẩu phần ăn uống hàng ngày và yếu tố độ tuổi nữa nhé!.

Về di truyền, sự cân bằng tính ẩm trên da sẽ bị ảnh hưởng do tính di truyền, một số người da dầu và những người có da khô đã có từ khi được sinh ra. Nếu bạn quan tâm và hỏi cha mẹ thì rất nhiều các thành viên thường có loại da khá giống nhau.

Đối với chị em bị thay đổi nội tiết tố thì sẽ chi phổi lớn đến lượng ẩm và độ Lipid bên trong làn da. Thường thì, biểu hiện trên sẽ rất dễ nhận thấy hơn ở độ tuổi mãn kinh, khi đó làn da dễ khô nứt bởi vì hàm lượng estrogen được tiết ra ở trong cơ thể. Trong thời kì mang thai cũng có sự thay đổi nội tiết tố nên cũng sẽ gây da khô và tăng sự dị ứng.

Thêm nữa, nguyên nhân gây ngứa trên da còn có thể bởi vì khẩu phần ăn uống hàng ngày của các bạn. Chẳng đủ thành phần dưỡng chất, uống không đủ lượng nước cần thiết khiến bề mặt da dễ bị bong khô hơn nhiều.

Hơn nữa, tuổi tác càng cao thì vấn đề sản sinh mồ hôi, Lipid của da càng giảm đi. Vì vậy, lượng nước và mức độ trữ nước trong làn da cũng giảm dẫn đến lão hóa da, hình thành nhiều vết nhăn, dễ dàng xuất hiện nổi mẩn, ngứa rát khi khí hậu thay đổi đột ngột.

  1. Các điều cần biết để giảm dấu hiệu da bị mẩn đỏ
  • Đối với làn da toàn thân, chúng ta hãy quan tâm đến vấn đề chọn dùng quần áo mỗi ngày, tuyệt đối không chọn mua một số loại vải thô sần hay là mặc trang phục bó sát người, dễ dàng làm cho cơ thể ngột ngạt, ngứa ngáy trên làn da. Với da tay, bạn nên giảm thiểu việc dùng trực tiếp đôi tay để rửa chén hoặc là giặt quần áo trang phục, tránh tất cả loại độc chất làm hại cho da.
  • Sử dụng một số sản phẩm sữa tắm, sữa rửa mặt, kem dưỡng da, xà phòng,… thích hợp với đặc điểm riêng của da. Đảm bảo làm đúng theo hướng dẫn sử dụng. Đọc thật kỹ thông tin để phòng tránh tất cả mọi tác dụng phụ, sự kích ứng bên ngoài mong muốn cho làn da. Nhất là, đừng bao giờ thoa lên trên khu vực vết thương bị hở.
  • Không nên tắm lâu với nước quá nóng hay quá lạnh. Bởi vì nó sẽ làm mất dần đi chất nhờn bảo vệ da, khiến làn da dễ bị nứt nẻ hơn.
  • Ngủ là thời gian giúp cho tế bào luôn được làm mới và khôi phục do vậy nên ngủ được đủ giấc, uống đầy đủ nước mỗi ngày từ 1,5 – 2 lít, dùng thêm nhiều rau củ và hoa quả để bổ sung vitamin gia tăng độ đàn hồi, sự ổn định của làn da và cuối cùng, hãy dành ra ướm chừng 15 phút mỗi ngày để tập luyện thể dục, giúp cho bề mặt da mềm mại và khỏe mạnh hơn.

Thông tin thêm

Chăm sóc làn da khi đêm đến là đặc biệt quan trọng có điều rất nhiều bạn nữ lại chẳng có thói quen này. Theo kết quả nghiên cứu, buổi tối da rất dễ mất nước, quá trình sản sinh sắc tố melanin vẫn diễn ra bình thường.

Chính thức kinh doanh trên thị trường mỹ phẩm vào tháng 11 năm 2013, kem dưỡng da ban đêm tốt nhất Top White D2 là sự giải pháp tốt nhất cho da của bạn.

Chia sẻ

Previous Post
Bài tiếp theo
Unknown

Đăng bởi

Bài viết liên quan

0 nhận xét: