Menu

Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Lý do làn da khô thường bị mọc mụn nhọt

Nguyên nhân da khô vẫn bị mụn – Hãy cùng Top White hiểu rõ hơn để thực hiện các thức chăm sóc da ngừa mụn với quý cô da khô nhé!

Trường hợp người có tính chất da nhờn dầu, tình trạng bị mụn hiển nhiên sẽ luôn cao hơn nhiều so với các dạng da còn lại. Thế nhưng, không phải bởi thế mà bạn nữ có da khô bong được thở phào nhẹ nhõm do nghĩ rằng bản thân mình “chẳng có cơ hội” bị các loại mụn nhọt đáng ghét làm phiền. Thực ra, dù da bạn thuộc loại khô vẫn có tình trạng sẽ bị mụn nếu chưa được chăm sóc da khô đúng cách.

Vậy thì các nguyên nhân gây mụn ở da khô là gì? Chúng ta có vô ý mắc phải chúng không? Hãy cùng truy tìm lời giải trong bài viết dưới đây nhé!

  1. Dùng sản phẩm có rất nhiều loại chất tẩy mạnh

Biểu hiện của da khô là hay có cảm giác xù xì… Dấu hiệu trên làm rất nhiều chị em có quyết định chọn mua mỹ phẩm có khả năng tẩy rất mạnh để loại bỏ những hiện tượng này. Thế nhưng, một thực tế vô cùng ngạc nhiên là, lựa chọn mua kem phấn có cồn hay là chất kích thích có thể khiến da mặt buộc phải sinh ra lượng dầu nhiều hơn để duy trì độ ẩm ở làn da. Thế nên, tuyến bã nhờn dưới lớp da chị em nhanh chóng sẽ bị mất cân bằng, gây ra rất nhiều chất bã làm ứ đọng lỗ chân lông cùng với lượng da chết và vi khuẩn đã có sẵn trên da làm kích ứng hay là thậm chí là nổi mụn ở trên diện rộng.

  1. Chưa dưỡng ẩm tốt nhất cho da khô

Dù là chị em có sở hữu làn da thế nào đi chăng nữa thì bước dưỡng ẩm da cũng nên được chú trọng. Mấu chốt của vấn đề dưỡng ẩm da khô đó là bổ sung đầy đủ lượng dưỡng chất dưỡng ẩm, giúp mịn màng bề mặt da và giảm bớt tình trạng da khô rát.

Đối với bạn gái sở hữu tính chất da khô bong thì chọn dùng những sản phẩm dưỡng ẩm da luôn là cách bảo vệ và ngừa mụn cho da khô hiệu quả. Khi mà bạn nữ phải mỗi ngày ở trong không gian máy điều hòa nhiệt độ cần nhớ phải mua sử dụng kem chống nắng dưỡng ẩm và dung dịch xịt khoáng nhé!

Để chắc chắn an toàn tuyệt đối cho da, bạn gái nhớ phải chọn dùng kem dưỡng ẩm da có thành phần thiên nhiên hoặc dùng thức ăn làm ẩm da ở bên trong. Những dưỡng chất khuyên sử dụng chẳng hạn như: Collagen, các thành phần chiết xuất từ hoa cúc, cam thảo, lô hội an toàn đối với làn da, một số loại vitamin A, C, D, E…

  1. Sai lầm ở bước làm sạch làn da

Cũng tương tự như da dầu, những người có làn da khô cũng thường mắc phải sai lầm này. Dễ dàng thấy nhất, nhiều bạn có cách nghĩ làm sạch mặt thường xuyên sẽ có tác dụng “dưỡng ẩm” trên da đỡ khô rát. Nhưng thực chất thì nếu tắm và rửa mặt liên tục có khả năng làm cho hiện tượng da khô càng bị khô bong hơn và biến thành nguyên nhân da khô vẫn bị mụn trứng cá.

Một số chú ý như:

  • Đối với chị em sở hữu da khô quá nhạy cảm thì có thể dùng nước lọc để rửa mặt thay thế cho loại nước máy. Thành phần khử khuẩn trong nước máy có khả năng gây dị ứng và bong da nếu như da của bạn quá nhạy cảm.
  • Chọn mua sữa tắm hay sữa rửa mặt cho da khô nhớ chọn sản phẩm tẩy rửa dịu nhẹ, có thành phần dưỡng da và có ít hương liệu thì sẽ an toàn hơn đối với da khô.
  • An toàn nhất nên giữ thói quen làm sạch 2 lần/ngày. Nhiều lần sẽ dễ làm làn da mất nước.
  1. Quá vội vàng trong việc điều trị mụn

Suy nghĩ chung của người bị mụn đó là muốn tìm ra cách trị mụn nhanh chóng và vô số trường hợp tại vì quá nôn nóng nên họ ngay lập tức áp dụng nhiều biện pháp cùng lúc hay là tự ý đốt cháy giai đoạn. Cần ghi nhớ rằng, dù là các bạn bôi kem trị mụn da khô hoặc là các phương pháp chữa trị mụn công nghệ cao nào đó thì tất cả đều cần có khoảng ngày giờ nhất định mới chắc chắn nhìn thấy được kết quả. Nếu như từ bỏ quá sớm hay là tố kém nhiều tiền chỉ khiến chị em hao hụt tiền  bạc mà lại khiến cho làn da dần bị xấu hơn.

Để chắc chắn chăm sóc da khô mụn hiệu quả người bệnh nhớ tuân thủ các ý kiến từ các chuyên gia và dùng kem trị mụn tốt nhất nhé!

Thông tin thêm

Cùng với các biểu hiện nổi mụn nhọt là vì chăm sóc da khô sai cách, nhiều yếu tố không khí, sự biến đổi nội tiết tố có trong cơ thể cũng làm cho da của các bạn sẽ bị vô số các nốt mụn phiền phức “đe dọa”. Chờ mụn tự khỏi được xem là sự “mạo hiểm”, có trường hợp bị sẹo vĩnh viễn.  Do đó, để chắc chắn làn da của mình được điều trị đúng cách, tìm kiếm và dùng kem trị mụn chính là phương pháp đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất.

như vậy thì nên chọn mua loại kem trị mụn mờ thâm nào đây? Mỹ phẩm Top White sẽ gợi ý giúp các bạn nhé!

Chia sẻ

Previous Post
Bài tiếp theo
Unknown

Đăng bởi

Bài viết liên quan

0 nhận xét: