Menu

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Những loại hoa quả gây nóng người và lên mụn

Trái cây dễ khiến da nổi mụn – Khắc phục và thiết lập khẩu phần ăn uống khoa học tốt với sức khỏe và sức khỏe làn da.
Từ rất lâu trước kia, Việt Nam đã nổi danh với nhiều vựa trái cây hoa quả nhiệt đới, trên mỗi vùng miền lại nổi danh với một loại đặc sản riêng. Đặc biệt, khi tiết trời bước sang trời hè, rất nhiều loại trái cây vào vụ thì việc chọn mua hoa quả và ước lượng nên dùng cũng nên quan tâm rất nhiều việc.
Ở nội dung bài viết ở dưới đây, cùng chúng tôi tìm hiểu xem các loại trái cây ăn nhiều nổi mụn nhé!
  1. Quả Nhãn
Nhãn có mùi hương thơm, vị ngọt và trở thành món trái cây bổ dưỡng khoái khẩu của khá nhiều bạn gái. Về thành phần dưỡng chất, trong trái nhãn chứa nhiều dưỡng chất, vitamin A, C, Kali, Magiê, Sắt… có tác dụng tích cực với sức khỏe người sử dụng.
Có điều đây là loại quả có nguy cơ là nguyên nhân nổi mụn và có thể phát triển rất nhanh ở trên da mặt các bạn đấy, vì thế khi muốn được chăm sóc da đúng cách nhớ ăn nhãn với số lượng vừa phải và biết cách biến chúng thành những món ăn vừa thơm ngon vị nhãn, vừa bổ dưỡng, vừa ngọt mát vừa chẳng phải e ngại nóng nhiệt người như các loại chè trái cây có nhãn và thêm nhiều loại trái cây khác nữa, chè hạt sen nhãn lồng,…
  1. Quả Vải
Ở Việt Nam, vải vào vụ mùa hè và nhờ có vị quyến rũ nên đã được khá nhiều chị em ưa thích. Chỉ là, loại quả trên lại có thành phần đường khá cao, không tốt với những người có tiền sử bệnh tiểu đường hay là dễ dàng bị thừa cân. Ngoài ra, nếu các bạn sử dụng quá nhiều loại trái cây này thì tính nóng nhiệt bên trong quả vải chắc chắn khiến da nhanh chóng bị mọc mụn trứng cá gây đau đớn khó chịu và nguy hại hơn có khả năng gây ra tình trạng kích ứng mẩn ngứa.
Thế nên, để đảm bảo ngăn ngừa cũng như là trị mụn hiệu quả, lưu ý dùng ít món ăn này thôi nhé! Hay các bạn có thể chọn cách giống như ăn nhãn phía bên trên, nấu hay kết hợp với các món ăn khác: chè hạt sen vải thiều, nước ép vài…
  1. Quả Mít
Trái mít thơm ngon, ngọt ngào sẽ khiến cho nhiều người chẳng thể cưỡng lại được đúng không nào, tuy nhiên đây lại là loại quả có tính nóng, thế nên để chăm sóc da mặt chẳng bị mọc mụn nhọt, bạn nhớ tránh xa và hạn chế ăn trái cây dễ khiến da nổi mụn trên đấy nhé, bởi chính nó sẽ khiến cho da dần xấu xí, lấy mất đi dáng vẻ tự tin rạng ngời vốn có đấy.
Cách giúp da không nổi mụn bởi vì ăn loại quả trên là chị em không bao giờ dùng nhiều mít trong một lúc và liên tục. Đừng để sở thích gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe da mình nhé!
  1. Quả Na
Quả mãng cầu có hương rất thơm thơm, có vị ngọt, thơm ngon, được rất nhiều chị em chọn dùng tại vì rất dễ để ăn, dưỡng chất cao.
Chỉ là, trái na được xem là một trong các loại trái cây ăn càng ăn càng nổi nhiều mụn đặc biệt là đối với vốn có dấu hiệu nóng ở trong người, máu nóng, gan nóng,…. Trầm trọng hơn, rất nhiều chị em khi đã ăn na xong có thể bị táo bón, mọc mụn trứng cá trên da mặt.
Để chắc chắn dùng trái na hiệu quả, thay vì dùng không, chị em phụ nữ có thể phối hợp để chế biến sinh tố hoặc là sữa chua chẳng hạn…
  1. Quả chôm chôm
Loại trái cây đó cũng được liệt vào danh mục các loại trái cây có tính nóng và thông thường nó phổ biến tại khu vực phía Nam. Các loại hoa quả trên có khả năng gia tăng tính nhiệt cho cả cơ thể các bạn, ăn nhiều chắc chắn chẳng thể tránh được mụn nhọt.
Vì thế, dù có thích như thế nào chăng nữa, các bạn cũng nên dùng một vài quả thôi đấy nhé!
  1. Sầu riêng
Không chỉ là loại hoa quả có hương bị thơm nồng vô cùng đặc biệt, quả sầu riêng còn đặc biệt tốt đối với sức khỏe cơ thể nữa đó. Thế nhưng đây lại chính là loại trái cây có tính nóng, chính vì vậy nếu như chị em ăn quá nhiều sẽ là nguyên nhân khiến làn da bị mọc mụn trứng cá, mẩn đỏ gây hại khá lớn tới sức khỏe và nét đẹp.
Ngoài ra, còn có những loại trái cây dễ khiến da nổi mụn khác nữa như: vú sữa, xoài, mận, ổi, đào… Hãy thưởng thức chúng đúng cách nhằmm đem lại hiệu quả chăm sóc tốt nhất cho da và cả cơ thể đấy nhé!
Đọc tiếp về tắm trắng tại nhàkem dưỡng da toàn thân
Chia sẻ

Previous Post
Bài tiếp theo
Unknown

Đăng bởi

Bài viết liên quan

0 nhận xét: